Trao nhiều giải thưởng báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2016

(BĐT) - Hội Báo toàn quốc 2016 vừa kết thúc chiều hôm qua (15/3) sau 3 ngày diễn ra sự kiện. Hội Báo lần này thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí, trong đó có 25 khối cơ quan báo chí Trung ương và 12 cụm báo chí địa phương, giới thiệu 700 ấn phẩm báo Xuân với chủ đề Đại hội Đảng lần thứ XII và Đất nước 30 năm đổi mới.
Hội Báo toàn quốc 2016 thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí. Ảnh: Lê Tiên
Hội Báo toàn quốc 2016 thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí. Ảnh: Lê Tiên

Tại Lễ bế mạc Hội Báo, nhiều giải thưởng đã được trao cho các cơ quan báo chí tham dự như: 10 giải “Khu vực trưng bày báo Xuân ấn tượng, đặc sắc”; 20 giải “Bìa báo Tết có hình thức đẹp, có bản sắc”; 10 giải “Tác phẩm báo chí hay về chủ đề Đại hội Đảng lần thứ XII và Đất nước 30 năm đổi mới”…

Trong đó, 3 giải A thuộc nhóm giải “Khu vực trưng bày báo Xuân ấn tượng, đặc sắc” được trao cho Khối báo chí Quốc hội (Liên chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội), Hội Nhà báo TP. Hà Nội, Khối truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam).

Đối với báo in, các báo Tin tức, Nhà báo và Công Luận, Tuổi trẻ TP.HCM… đạt giải “Bìa báo Tết có hình thức đẹp, có bản sắc”; các báo Đầu tư, Thanh niên đạt giải “Tác phẩm báo chí hay về chủ đề Đại hội Đảng lần thứ XII và Đất nước 30 năm đổi mới”. Tổng mức chi thưởng cho các đơn vị tham gia Hội Báo là 194 triệu đồng.

Hội Báo toàn quốc 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, những thành tựu của báo chí nước nhà gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. 

Chuyên đề