TP.HCM: Sập giàn giáo công trình Trung tâm thương mại Sư Vạn Hạnh

(BĐT) - Sự cố nghiêm trọng trên xảy ra vào rạng sáng 10/1/2017 tại công trình xây dựng Trung tâm thương mại Sư Vạn Hạnh, ở số 11, đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM.
Hình ảnh hiện trường do người dân chụp lai. Ảnh Internet
Hình ảnh hiện trường do người dân chụp lai. Ảnh Internet

Nhiều người dân sống quanh khu vực này cho biết, khoảng 3 giờ sáng 10/1/2017, bỗng nghe một tiếng động rất lớn phát ra từ công trình nói trên. Khi mọi người chạy lên phía trên sân thượng của nhà mình nhìn qua thì thấy giàn giáo của công trình nói trên bị sập.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để đưa những công nhân bị thương đi cấp cứu và lập biên bản ghi nhận sự việc. Ngày 11/1/2017, đại diện Công an phường 12, quận 10, TP.HCM cũng đã xác nhận là có xảy ra sự cố sập giàn giáo ở công trình này vào thời điểm nêu trên.

Được biết, công trình này là một trung tâm thương mại đa chức năng, do Công ty TNHH MTV Tây Nam và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Bắc Bình làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Xây dựng An Phong là nhà thầu chính.

Phối cảnh mô hình Trung tâm thương mại Sư Vạnh Hạnh. Ảnh - website nhà thầu An Phong.

Theo thông tin công bố trên website của Công ty TNHH Xây dựng An Phong, công trình này có quy mô:  1 tầng hầm; 7 tầng trung tâm thương mại; tầng kỹ thuật và tầng mái, với tổng diện tích 96,152 m2. Trong đó, Công ty Công ty TNHH Xây dựng An Phong thực hiện gói thầu thi công kết cấu phần hầm và phần thân với giá trị hợp đồng:  403.411.007.000 đồng.

Ngày 12/1/2017, phóng viên Báo Đấu thầu đã liên hệ với phía Công ty TNHH Xây dựng An Phong theo số điện thoại di động được cung cấp trên website của Công ty để nắm thêm tình hình. Tuy nhiên, phía nhà thầu An Phong cho biết, do đang đi ngoài đường nên không thể trao đổi vào lúc này.

Chuyên đề