TP.HCM: Hướng dẫn hoàn thuế điện tử cho hơn 190 doanh nghiệp

(BĐT) - Từ ngày 1/3/2017, Cục Thuế TP.HCM sẽ chính thức triển khai thí điểm phương thức hoàn thuế điện tử cho ít nhất 100 DN. Việc tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế và trả hồ sơ hoàn thuế của những DN này đều bằng phương thức điện tử.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Để việc triển khai thí điểm thành công, khóa tập huấn hướng dẫn quy trình hoàn thuế điện tử cho hơn 190 doanh nghiệp (DN) thường xuyên làm thủ tục hoàn thuế theo phương thức truyền thống vừa được Cục Thuế TP.HCM tổ chức.

Theo ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, tại khóa tập huấn  này, tất cả những vấn đề liên quan đến hoàn thuế điện tử như các bước căn bản, điều kiện tối thiểu, quy trình thực hiện, cách thức tương tác giữa DN với cơ quan thuế đã được hướng dẫn chi tiết đến từng DN. Cũng thông qua khóa tập huấn, những số liệu hoàn thuế cũ của DN sẽ được nạp vào hệ thống của cơ quan thuế để DN có thể thao tác trực tiếp quy trình hoàn thuế điện tử.

Bên cạnh đó, theo ông Minh, tại buổi tập huấn, Cục Thuế TP.HCM đã phát phiếu đăng ký thực hiện thủ tục hoàn thuế điện tử tới hơn 190 DN.                 

Chuyên đề