Tổng thầu chi 2 triệu USD thưởng tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Để thúc đẩy tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu EPC chi 2 triệu USD để thưởng các nhà thầu phụ vượt tiến độ dự án. 
Tổng thầu Trung Quốc ký cam kết tiến độ với các nhà thầu phụ. Ảnh: Đ.Loan
Tổng thầu Trung Quốc ký cam kết tiến độ với các nhà thầu phụ. Ảnh: Đ.Loan

Ngày 14/10, 20 nhà thầu thực hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã ký cam kết về tiến độ. Ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án (Tổng thẩu EPC), cho biết, tổng thầu sẽ đẩy nhanh thanh quyết toán cho các nhà thầu phụ, đảm bảo nguồn tài chính, mặt bằng thi công, hồ sơ thiết kế để các nhà thầu thi công. Đặc biệt, tổng thầu dành 2 triệu USD thưởng cho các nhà thầu phụ làm vượt tiến độ, mỗi nhà thầu vượt tiến độ sẽ được thưởng 10 triệu đồng/ngày; nhà thầu không đạt tiến độ, chậm một ngày sẽ bị phạt 10 triệu đồng.

Tổng thầu Trung Quốc đã xây dựng mốc thời gian cụ thể cho từng hạng mục để xác định thưởng phạt.

"Việc ký cam kết tiến độ giữa Tổng thầu và nhà thầu còn là cam kết tiến độ dự án của các nhà thầu đối với Chính phủ Việt Nam, người dân Hà Nội", ông Đường Hồng nói.

Khu điều hành, bảo dưỡng, sữa chữa tại Hà Đông đang được khẩn trương xây dựng. Ảnh: Đ.Loan

Chứng kiến lễ ký kết tiến độ, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, tăng cường trang thiết bị, thực hiện làm 3 ca, 4 kíp để triển khai đúng tiến độ.

Hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt khối lượng xây lắp 85%, sẽ hoàn thành toàn bộ phần xây lắp đến hết năm 2016, sau đó tiến hành lắp đặt thiết bị và chạy thử. Dự kiến tuyến đường sắt khai thác thương mại vào tháng 10/2017.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.

Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.

Chuyên đề