Tổng Bí thư, Thủ tướng tiếp Đoàn cấp cao Đảng Hành động Nhân dân Singapore cầm quyền

Chiều 29/6, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp ngài Khô Bun Oan, Chủ tịch Đảng Hành động Nhân dân Singapore (PAP) cầm quyền, Bộ trưởng điều phối Cơ sở hạ tầng, Bộ trưởng Giao thông Singapore đang thăm chính thức Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Hành động Nhân dân Singapore (PAP). Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Hành động Nhân dân Singapore (PAP). Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu to lớn mà Chính phủ và nhân dân Singapore đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Hành động Nhân dân Singapore; đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực mà Đảng PAP và Chính phủ Singapore dành cho cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổng Bí thư vui mừng trước quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển, nhất là sau khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược; đề nghị hai nước cần tiếp tục chú trọng triển khai nội hàm của quan hệ đối tác chiến lược, đưa hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu, cũng như cần phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là ASEAN, APEC và Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch Khô Bun Oan đã thông báo về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và khẳng định Đảng PAP luôn coi trọng việc tăng cường hơn nữa hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Chủ tịch Khô Bun Oan đánh giá cao vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành những thành tựu to lớn trong xây dựng và phát triển đất nước; tin tưởng Đảng và nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII, tiếp tục đưa đất nước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chủ tịch nhấn mạnh Đảng PAP sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Singapore và Việt Nam, sẵn sàng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Đảng Cộng sản Việt Nam trên các lĩnh vực và hợp tác tốt với Việt Nam trong tổ chức thành công Hội nghị APEC cũng như triển khai Cộng đồng ASEAN, phối hợp tại các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Đảng Hành động Nhân dân Singapore. Ảnh: VGP

Cùng ngày, tại cuộc tiếp Đoàn cấp cao Đảng Hành động Nhân dân Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, chuyến thăm của Đoàn cùng với chuyến thăm Việt Nam gần đây của Thủ tướng Lý Hiển Long là minh chứng rõ nét cho quan hệ Đối tác chiến lược đang biến đổi mạnh mẽ về chất và kết nối chặt chẽ trên tất cả các tầng nấc.

Thủ tướng đề nghị thời gian tới hai nước cần tiếp tục triển khai hiệu quả Hiệp định khung về kết nối Việt Nam-Singapore, phát huy thế mạnh bổ sung của hai nền kinh tế. Việt Nam mong Singapore tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam tham gia sâu vào thị trường thế giới và chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực thiết yếu tại Việt Nam như xây dựng cơ sở hạ tầng, môi trường…

Từ thành công và hiệu quả của các Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, trong đó có việc thu hút các nhà đầu tư để lấp đầy các khu công nghiệp này. Thủ tướng mong muốn Singapore là nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam để phát huy kết nối hai nền kinh tế, là nền tảng hợp tác trong các lĩnh vực khác giữa hai bên. Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư của Singapore.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư của Singapore. - Ảnh: VGP

Ngài Khô Bun Oan bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của Singapore làm ăn tại Việt Nam; khẳng định Singapore luôn coi trọng tăng cường hợp tác với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng các khu công nghệ cao, công nghệ phần mềm, hàng không…

Vui mừng trước những thành công của các VSIP tại Việt Nam, ngài Khô Bun Oan nhấn mạnh các VSIP là ngọn hải đăng giữa quan hệ hai nước. Cho biết đã tham gia vào quá trình thành lập khu VSIP tại Việt Nam từ cách đây 20 năm, ngài Khô Bun Oan mong muốn nâng cao chất lượng hoạt động của các VSIP, nhất là trong bối cảnh công nghệ thay đổi và sự cạnh tranh thu hút đầu tư giữa các quốc gia lớn hơn.

Singapore tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tại các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế, ủng hộ Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC; với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2018 sẽ cùng Việt Nam và các nước thành viên ASEAN khác xây dựng Cộng đồng ASEAN mạnh, thống nhất và phát triển trên cả 3 trụ cột.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Đoàn cấp cao Đảng Hành động Nhân dân Singapore đã làm việc với đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, thăm Khu Công nghiệp VSIP Bắc Ninh, gặp và trao đổi với đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và thăm một số cơ sở văn hóa tại Hà Nội.

Chuyên đề