Tổ chức Hội nghị toàn quốc về phòng chống thiên tai

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2017, thiên tai liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại lớn về người, tài sản của nhân dân, cơ sở hạ tầng của nhà nước. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai. Dự kiến, Hội nghị sẽ được tổ chức trong tháng 12/2017.

Để hội nghị đạt kết quả tốt, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương chuẩn bị Báo cáo tổng hợp về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian vừa qua, trong đó tập trung đánh giá cụ thể tình hình thiên tai, những kết quả đạt được, nhất là những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong chỉ đạo, ứng phó thiên tai, nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, những bài học kinh nghiệm, từ đó đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, lâu dài ứng phó với các loại hình thiên tai, đặc biệt là lũ ống, lũ quét, sạt lở đất nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, chuẩn bị báo cáo đánh giá về công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; kết quả thực hiện Đề án "Điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các vùng miền núi Việt Nam"; kết quả đánh giá rủi ro thiên tai, phân vùng rủi ro thiên tai, lập bản đồ cảnh báo thiên tai.

Bộ Giao thông vận tải báo cáo về công tác chỉ đạo phòng, chống thiên tai trong lĩnh vực giao thông vận tải; các giải pháp để tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn cho các phương tiện vận tải, nhất là phương tiện vận tải thủy hoạt động trên biển, trên sông khi có áp thấp nhiệt đới, bão, lũ.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chuẩn bị báo cáo về công tác chỉ đạo phòng, chống thiên tai trong lĩnh vực công thương, những vấn đề liên quan đến vận hành và đảm bảo an toàn các hồ đập thủy điện và hệ thống điện.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị báo cáo về công tác chỉ đạo phòng, chống thiên tai trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, những vấn đề liên quan đến vận hành và đảm bảo an toàn các hồ đập thủy lợi, hệ thống đê điều và công trình thủy lợi.

Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan chuẩn bị báo cáo liên quan đến công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các Bộ Quốc phòng, Công an chuẩn bị báo cáo về công tác chỉ đạo phòng, chống thiên tai trong lĩnh vực được phân công; công tác huy động lực lượng, phương tiện phối hợp, hỗ trợ địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các Bộ, cơ quan khẩn trương chỉ đạo các đơn vị có liên quan và huy động các cơ quan khoa học chuẩn bị Báo cáo, gửi về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai trước ngày 30/11/2017 để tổng hợp chung.

Chuyên đề