Tỉnh Kaluga (Nga) muốn trở thành đối tác tin cậy của Việt Nam

Trong cuộc gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thống đốc tỉnh Kaluga (LB Nga) Anatoly Artamonov bày tỏ mong muốn Kaluga được kết nghĩa với một địa phương của Việt Nam, đồng thời khẳng định Kaluga mong muốn trở thành đối tác tin cậy của Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thống đốc tỉnh Kaluga, Anatoly Artamonov
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thống đốc tỉnh Kaluga, Anatoly Artamonov

Tại cuộc gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang chiều 30/6, Thống đốc Anatoly Artamonov cho biết người dân Nga nói chung và tỉnh Kaluga rất quan tâm theo dõi chuyến thăm chính thức LB Nga của đoàn cấp cao Việt Nam.

Nói về những thế mạnh phát triển kinh tế của Kaluga, hoạt động hợp tác của vùng với các doanh nghiệp, trong đó có Công ty TH Truemilk của Việt Nam, Thống đốc Anatoly Artamonov cho rằng quan hệ hai nước sẽ được tăng cường hơn nữa nếu như các địa phương của hai nước hợp tác chặt chẽ với nhau. Vì vậy, ông bày tỏ mong muốn Kaluga được kết nghĩa với một địa phương của Việt Nam và trở thành đối tác tin cậy của Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn chính quyền vùng Kaluga đã dành nhiều sự hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào vùng, qua đó góp phần vào việc sớm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 10 tỷ USD vào năm 2020 mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đề ra. Chủ tịch nước mong muốn chính quyền và nhân dân vùng Kaluga tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh thành công tại Kaluga.

*Cũng trong chiều 30/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp lãnh đạo Ngân hàng Phát triển kinh tế quốc tế Nga.

Chủ tịch nước bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển kinh tế quốc tế Nga dành cho các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Liên bang Nga.

Trước đó, Chủ tịch nước  và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Tập đoàn Zarubezhneft, một trong những tập đoàn dầu khí hàng đầu của LB Nga.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, trong đó Xí nghiệp Liên doanh VietsovPetro là biểu tượng cho sự hợp tác hiệu quả này.

Khuyến khích, ủng hộ việc mở rộng hợp tác hai nước trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, Chủ tịch nước chúc quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Zarubezhneft ngày càng được tăng cường, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai nước, củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

*Chiều 30/6 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời thủ đô Moscow đến thăm thành phố Saint Petersburg, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga.

Chuyên đề