Tiến tới xóa sổ xe quá tải trên địa bàn Hà Nội và Hòa Bình

(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) cho biết, từ ngày 25/2 đến nay, TCĐB và Tổng cục Cảnh sát đã thực hiện kiểm tra tải trọng và siết xe quá tải trên 2 địa bàn TP. Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Kết quả là đã xử lý được 87 xe vi phạm trọng tải, trong đó Hà Nội có 77 xe, Hòa Bình có 10 xe. Trong đó, hầu hết các xe vi phạm chở hàng quá tải trọng quy định, còn lại là xe cơi nới kích thước thành thùng. 

TCĐB cho biết, thực tế kiểm tra cho thấy, khi lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng xe, các tuyến đường trên địa bàn 2 địa phương này vắng hẳn xe quá khổ, quá tải. Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội xe quá tải vẫn còn hoạt động chủ yếu vào ban đêm, hoặc tìm cách đi vào các đường làng, đường tránh để trốn trạm kiểm tra xe quá tải.

Hiện nay tất cả các đội thanh tra của TCĐB đã lập các chốt cân tải trọng để kiểm soát chặt chẽ 24/24h tại các tuyến quốc lộ chính trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và TP. Hà Nội, không cho các xe chở quá tải hoạt động. Đợt ra quân thực hiện Quy chế phối hợp kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn Hà Nội và Hòa Bình sẽ tiếp tục kéo dài cho đến khi xử lý hết xe quá tải trên địa bàn các địa phương này.        

Chuyên đề