Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể diễn ra ở khách sạn Metropole

Mỹ và Triều Tiên đã thống nhất tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội, sau nhiều đồn đoán về địa điểm này.
Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể diễn ra ở khách sạn Metropole

Hãng tin Yonhap hôm 26/2 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Mỹ và Triều Tiên đã thống nhất địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đàm phán chính thức sẽ diễn ra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole vào ngày 28/2.

Theo lịch trình dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ cùng dùng bữa tối ngày 27/2 tại một địa điểm chưa được tiết lộ.

Nguồn tin cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ cùng đưa ra tuyên bố chung tại khách sạn Metropole nếu đạt được thống nhất nội dung sau đàm phán.

Đến nay, lịch trình hội nghị cũng như kế hoạch riêng của mỗi bên vẫn là bí mật. Gần như rất ít thông tin được tiết lộ, từ nơi tổ chức hội nghị cho đến địa điểm ăn tối của hai nhà lãnh đạo.

Chuyên cơ Air Force One của Mỹ tối 26/2 đã hạ cánh tại Nội Bài, đưa Tổng thống Trump đến Hà Nội gặp ông Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần hai. Hai người đã gặp nhau lần đầu vào tháng 6/2018 tại Singapore.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đến Việt Nam vào sáng cùng ngày trên chuyến tàu bọc thép đặc dụng. Đoàn tàu đến nhà ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, sau hơn hai ngày di chuyển từ Bình Nhưỡng xuyên qua lãnh thổ Trung Quốc.

Chuyên đề