Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG (Nhật Bản)

Sáng 22/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kanetsugu Mike, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG (Nhật Bản).
Thủ tướng tiếp ông Kanetsugu Mike, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG. Ảnh: VGP
Thủ tướng tiếp ông Kanetsugu Mike, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG. Ảnh: VGP

Chúc mừng những thành công của MUFG tại Việt Nam, nhất là trong vai trò đối tác quan trọng, cổ đông chiến lược của Vietinbank, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam và Nhật Bản là đối tác chiến lược sâu rộng, do đó, lĩnh vực hợp tác tài chính ngân hàng đang được thúc đẩy mạnh mẽ. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có MUFG làm ăn thành công tại Việt Nam.

Ông Kanetsugu Mike cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và cho biết Ngân hàng MUFG hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996, luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam. Ông hết sức vui mừng vì hoạt động hợp tác với Vietinbank đã luôn được đẩy mạnh và trong vòng hơn 5 năm qua, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của MUFG vào đầu tư tại Việt Nam đã tăng mạnh.

Hiện nay, Vietinbank đã đáp ứng tiêu chuẩn Basel II cùng những tiêu chuẩn quan trọng khác, vươn lên đóng góp quan trọng vào nền kinh tế Việt Nam, hy vọng trong tương lai, với sự hợp tác của MUFG, khả năng huy động vốn của Vietinbank sẽ được cải thiện. Là cổ đông chiến lược của Vietinbank, MUFG sẵn sàng hỗ trợ Vietinbank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh và việc này hết sức cấp thiết; mong Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc này. Điều này sẽ đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Ông Kanetsugu Mike tin tưởng mạnh mẽ, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ;  mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức tài chính quốc tế tham gia đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam.

Ông cũng khẳng định việc Chính phủ Việt Nam tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư như đã từng làm ở Nhật Bản là hết sức quan trọng và cần thiết; hy vọng Chính phủ tiếp tục tổ chức những sự kiện này với quy mô lớn hơn nữa.

Đánh giá cao các ý kiến của ông Kanetsugu Mike, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam rất coi trọng sự hợp tác giữa MUFG với Vietinbank. Chính phủ đã ban hành chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam, hướng đến đứng vào nhóm ASEAN 4, trong đó yêu cầu Vietinbank phải đổi mới hoạt động kinh doanh, phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực để chiến lược này thành công.

Ảnh: VGP

Nhấn mạnh về các thành tựu kinh tế-xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, Thủ tướng đánh giá cao nguồn vốn ODA của Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn tích cực đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mạnh hơn nữa vào Việt Nam với các dự án lớn, vươn lên dẫn đầu trong số các nước, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam quy mô lớn hơn, hiệu quả hơn nữa.

Với kinh nghiệm và uy tín của MUFG cũng như cá nhân Tổng Giám đốc, Thủ tướng mong ông Kanetsugu Miketiếp tục hỗ trợ Vietinbank nâng cao năng lực quản trị, chất lượng dịch vụ; tin tưởng sự hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam.  

Chuyên đề