Thủ tướng tiếp một số doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 3/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Youn Chul Kim, Chủ tịch Công ty Hanwha Techwin (Hàn Quốc) và ông Spencer Damian White, Giám đốc điều hành Công ty liên doanh Delta Offshore Energy.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Youn Chul Kim, Chủ tịch Công ty Hanwha Techwin (Hàn Quốc). Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Youn Chul Kim, Chủ tịch Công ty Hanwha Techwin (Hàn Quốc). Ảnh: VGP

Tiếp ông Youn Chul Kim, Thủ tướng đánh giá cao việc Tập đoàn có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam, nhất là đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam là nền kinh tế có mức tăng trưởng cao, kinh tế vĩ mô ổn định, môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện và tăng cường hội nhập quốc tế với việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do. Đây là điểm hấp dẫn, là thời cơ đối với các nhà đầu tư vào làm ăn tại Việt Nam cũng như mở rộng sản xuất. Thủ tướng khẳng định cam kết của Chính phủ sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài thành công tại Việt Nam và mong muốn Tập đoàn Hanwha sẽ là tấm gương tốt về đầu tư FDI tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng mong muốn ngoài lĩnh vực công nghệ cao, Tập đoàn sẽ quan tâm đầu tư trong các lĩnh vực khác như thành phố thông minh, hạ tầng.

Ảnh: VGP

Ông Youn Chul Kim cho biết, Hanwha là tập đoàn đa quốc gia lớn thứ 8 của Hàn Quốc với doanh thu 57 tỷ USD vào năm 2017. Đến nay, tập đoàn đã đầu tư khoảng 800 triệu USD vào Việt Nam với 5 công ty. Vào tháng 11 tới, tập đoàn sẽ khánh thành nhà máy sản xuất động cơ máy bay tại Việt Nam và trong thời gian tới, sẽ mở rộng đầu tư của mình.

Ông bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm cấp chứng nhận doanh nghiệp công nghệ cao đối với nhà máy sản xuất thiết bị an ninh của tập đoàn đặt tại Bắc Ninh cũng như được Chính phủ tạo điều kiện để mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, tiêu dùng và quản lý tài sản.

Ghi nhận ý kiến của ông Youn Chul Kim, Thủ tướng cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng xem xét, giải quyết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Spencer Damian White, Giám đốc điều hành Công ty Delta Offshore Energy. Ảnh: VGP

Cùng ngày, Thủ tướng đã tiếp ông Spencer Damian White, Giám đốc điều hành Công ty Delta Offshore Energy, một liên doanh với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư từ Mỹ, Na Uy, Phần Lan, Anh, Hà Lan, Pháp...

Hoan nghênh và đánh giá cao Công ty đã mạnh dạn tham gia đầu tư dự án điện khí tại Bạc Liêu, Thủ tướng cho biết, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các dự án năng lượng trong đó có các dự án năng lượng tái tạo. Nhu cầu tiêu thụ điện năng của Việt Nam ngày một tăng cao là cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực điện. Thủ tướng khẳng định, các bộ, ngành chức năng và tỉnh Bạc Liêu sẽ tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đối với dự án đầu tư vào địa phương này.

Ảnh: VGP

Cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo Delta Offshore Energy cho biết, sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án ngay khi có được quyết định chủ trương đầu tư. Công ty đã huy động sự tham gia của các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực điện và cung cấp tài chính như GE, Ngân hàng DNB Bank và Quỹ Bảo hiểm Marsh... đối với dự án.

Ông Spencer Damian White bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ngành chức năng của Việt Nam và tỉnh Bạc Liêu để dự án sớm đi vào hoạt động.

Chuyên đề