Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn dệt may Hàn Quốc

Lãnh đạo Tập đoàn Panko, Hàn Quốc cho biết sẽ mở rộng đầu tư vào Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực dệt may mà cả nông nghiệp công nghệ cao.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Young Joo, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Panko. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Young Joo, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Panko. Ảnh: VGP

Chiều 27/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Young Joo, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Panko – một doanh nghiệp Hàn Quốc đang triển khai các dự án dệt may tại miền Trung Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng hoan nghênh ông Choi Young Joo và Tập đoàn Panko đang triển khai tích cực các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam; khẳng định Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thủ tướng cũng đánh giá cao việc ông Choi Young Joo thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến giao lưu, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam, Hàn Quốc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ông Choi Young Joo tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy hoạt động giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam. Cho biết sắp tới sẽ có thêm nhiều đường bay thẳng kết nối các địa phương của Hàn Quốc đến Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy thương mại song phương cũng như các hoạt động giao lưu nhân dân.

Thủ tướng cũng mong muốn ông Choi Young Joo đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đầu tư của Panko tại Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam đang là nước nhập siêu từ Hàn Quốc, vì vậy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam như Tập đoàn Panko sẽ giúp cân bằng thương mại song phương.

Ông Choi Young Joo cho biết, Tập đoàn Panko đã đầu tư vào Việt Nam được 18 năm, chủ yếu vào lĩnh vực dệt may và hiện có ý định mở rộng đầu tư trên các lĩnh vực khác như nông nghiệp công nghệ cao tại khu vực miền núi ở miền Trung Việt Nam. “Nhiều người ngạc nhiên khi thấy chúng tôi chuyên về dệt may nhưng lại dự định đầu tư vào nông nghiệp. Tôi nói rằng tôi nhìn thấy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng. Tôi có thể mang quýt của đảo Jeju sang trồng ở khu vực miền Trung Việt Nam, nơi có khí hậu tương đồng”, ông chia sẻ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Tập đoàn Panko có ý định đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Ảnh: VGP

Cho biết nhiều doanh nghiệp dệt may Hàn Quốc đang mong muốn đầu tư vào Việt Nam, ông Choi Young Joo bày tỏ sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, qua đó cân bằng hơn cán cân thương mại hai nước.

Hoan nghênh Tập đoàn Panko có ý định đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, nhất là ở khu vực còn khó khăn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, Thủ tướng tin tưởng và đề nghị Tập đoàn mang đến Việt Nam những công nghệ mới, năng suất, hiệu quả cao, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, tình hữu nghị giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.

Chuyên đề