Thủ tướng tiếp khách quốc tế

Chiều 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp Bộ trưởng Công chính và Vận tải Lào Bounchan Sinthavong và ông S.K.Han, Tổng Giám đốc Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc) phụ trách lĩnh vực xe thương mại.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Công chính và Vận tải Lào Bounchan Sinthavong. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Công chính và Vận tải Lào Bounchan Sinthavong. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tiếp Bộ trưởng Bounchan Sinthavong, Thủ tướng khẳng định sẽ tạo điều kiện hết sức để giúp Lào phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Thủ tướng bày tỏ, Lào phát triển mạnh thì Việt Nam cũng phát triển mạnh và hy vọng, chuyến thăm chính thức Lào của Thủ tướng vào tuần tới đúng vào dịp đầu năm mới của Lào là “xông đất” của Lào, do đó Thủ tướng mong muốn sự hợp tác của hai nước trên các lĩnh vực sẽ rất thành công.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Lào có cảng biển để sử dụng nhằm phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội. Thủ tướng cũng cho ý kiến về việc hỗ trợ một số dự án hạ tầng giao thông quan trọng của phía Lào.

Bộ trưởng Bounchan Sinthavong cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, ông đã sang Việt Nam để cùng với Bộ GTVT Việt Nam thảo luận các nội dung liên quan chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Lào của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Bộ trưởng Bounchan Sinthavong bày tỏ, phía Lào cảm nhận lúc nào Bộ GTVT Việt Nam cũng hết lòng ủng hộ Bộ Công chính và Vận tải Lào trên tinh thần hợp tác anh em.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông S.K.Han, Tổng Giám đốc Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc) phụ trách lĩnh vực xe thương mại. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng ngày, Thủ tướng đã tiếp ông S.K.Han, Tổng Giám đốc Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc) phụ trách lĩnh vực xe thương mại.

Thủ tướng nhấn mạnh, Hyundai là tập đoàn nổi tiếng ở Hàn Quốc và toàn cầu; đánh giá cao việc Hyundai hợp tác với Công ty Thaco để sản xuất ô tô tải và xe buýt ở Quảng Nam, cũng như mục tiêu của Hyundai trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương soạn thảo các cơ chế, chính sách để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Việc Hyundai chọn Thaco để liên doanh sản xuất ô tô là đúng đắn, vì đây là đối tác tốt, cùng với chính sách tốt, thị trường tốt thì nhất định Hyundai sẽ thành công ở Việt Nam. Chính quyền địa phương cũng hết sức ủng hộ, tạo điều kiện cho liên doanh phát triển thuận lợi.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Nam nghiên cứu, có những cơ chế chính sách thuận lợi nhất để việc hợp tác giữa Hyundai và Thaco phát triển thuận lợi, sớm đưa dự án đi vào sản xuất.

Ông S.K.Han cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với việc phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Dự án này sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, phụ kiện ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ô tô cho Việt Nam, tương lai giúp Việt Nam xuất khẩu ô tô ra thị trường thế giới.

Thông qua việc hợp tác này, Hyundai sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Chuyên đề