Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái-Việt

Trưa 18/8, tại Bangkok, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam Prachuap Chaiyasan.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam Prachuap Chaiyasan - Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam Prachuap Chaiyasan - Ảnh: VGP

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong mối quan hệ hai nước, quan hệ giao lưu nhân dân hai nước cũng rất quan trọng. Do đó, Thủ tướng hoan nghênh những hoạt động thiết thực của Hội Hữu nghị Thái-Việt thời gian qua, đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm, tạo điều kiện cho Hội Hữu nghị Việt-Thái hoạt động thuận lợi.

Vui mừng nhận thấy Hội có đủ các thành phần, thế hệ tham gia, Thủ tướng cho rằng đó là điều kiện thuận lợi để góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước thời gian tới. 

Năm ngoái, có hơn 800.000 người Việt Nam sang du lịch Thái Lan, trong khi chỉ có hơn 200.000 người Thái Lan sang du lịch Việt Nam. Theo Thủ tướng, điều này cho thấy công tác quảng bá du lịch và hình ảnh Việt Nam chưa được thực hiện tốt. Do đó, Thủ tướng mong Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam tiếp tục đổi mới hoạt động, góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch và các lĩnh vực khác giữa hai nước.

Thủ tướng cũng cho rằng vai trò của hệ thống đường xuyên Á, đường biển rất quan trọng phát triển kinh tế và du lịch hai nước, mong muốn Hội là cầu nối để thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên. Hội cũng cần tăng cường hợp tác, quan hệ chặt chẽ với Chính phủ Thái Lan để thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước. 

Ảnh: VGP

Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam cho biết, Hội đang tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động, sẵn sàng làm cầu nối hữu hiệu cho quan hệ hữu nghị hai nước nói chung, nhân dân hai nước nói riêng. Cho rằng Việt Nam, Thái Lan đang hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực, Chủ tịch Hội Hữu nghị cho biết lực lượng Việt kiều đang sinh sống, học tập tại Thái Lan là nguồn lực quan trọng để tăng cường hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Về du lịch, Hội đang khuyến khích người dân Thái Lan sang du lịch Việt Nam để tăng cường hiểu biết, giao lưu nhân dân. Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam cảm ơn Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho hai Hội Hữu nghị tăng cường hoạt động, hợp tác thời gian qua.  

Chúc mừng thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua, một số đại diện của Hội bày tỏ vinh dự được góp phần thúc đẩy xây dựng các khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan. Tán thành với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về hợp tác nhân dân là hết sức quan trọng trong mối quan hệ hai nước, các ý kiến cho rằng cần phát huy các tuyến đường giao thông sẵn có để tăng cường giao lưu nhân dân giữa các nước. Hiện các tỉnh Đông Bắc Thái Lan đã kết nối chặt chẽ với các tỉnh của Lào và Việt Nam, là cơ sở để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực, nhất là về du lịch. Do đó mong Thủ tướng chỉ đạo các tỉnh, địa phương Việt Nam tăng cường giao lưu với các địa phương Thái Lan, để các hoạt động hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực.

Chuyên đề