Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia tay các thành viên Chính phủ

Phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ Chính phủ sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dành ít phút để phát biểu về “cá nhân tôi”.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

"Chỉ mấy ngày nữa Đảng, Nhà nước, Quốc hội cho tôi thôi nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ. Tính tới ngày 6/4, nếu tính tháng, tôi làm Thủ tướng được 9 năm 10 tháng và 2 nhiệm kỳ Phó Thủ tướng", Thủ tướng mở đầu phần trình bày.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tại phiên họp Chính phủ tới, ông với 19 thành viên Chính phủ khác nữa sẽ không có mặt. "Tôi có lời cảm ơn chân thành các đồng chí, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ đã hết sức ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để tôi thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao ở vị trí người đứng đầu Chính phủ", Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, Chính phủ đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong suốt 10 năm qua để thực hiện nhiệm vụ, vượt qua nhiều khó khăn thách thức. "Đánh giá về Chính phủ, về Thủ tướng, Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã đánh giá rồi. Việc Trung ương bỏ phiếu tín nhiệm cao nhất với Thủ tướng là sự đánh giá nỗ lực của tập thể Chính phủ", Thủ tướng chia sẻ.

Ông cũng bày tỏ sự cảm ơn các đồng chí chuyên gia, tư vấn đóng góp rất tích cực. "Đồng chí Trương Đình Tuyển có nói với tôi, hôm nay Chính phủ chưa phải kết thúc nhiệm kỳ, nhưng đồng chí Trương Đình Tuyển cũng xin thôi vị trí trong nhóm 12 chuyên gia tư vấn".

Chúc mừng các thành viên tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ, một số đồng chí được giao trọng trách nặng nề hơn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ, “Rất mong các đồng chí tiếp tục phát huy hoàn thành tốt trọng trách cao cả của mình để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Chính phủ".

"Chúc các đồng chí nghỉ chính sách, tôi cũng chúc tôi luôn, ráng giữ gìn sức khỏe, làm công dân tốt, đảng viên tốt, ráng được vào chương trình Sống tử tế. Mỗi người mỗi hoàn cảnh đóng góp hết sức mình cho Đảng, cho dân", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Tặng quà lưu niệm cho các thành viên Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói, ông tìm hiểu khảo cổ thấy có hai thứ còn tồn tại sau vài ngàn năm là gốm sứ và vàng. "Vàng thì tôi không có, tôi tặng mỗi đồng chí một bộ ấm chén gốm sứ có Quốc huy, có chữ ký của Thủ tướng và tên của từng đồng chí thành viên Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan trực thuộc, coi như của ít lòng nhiều", Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng kết thúc phần tâm sự trong tiếng vỗ tay của các thành viên Chính phủ dự họp.

Chuyên đề