Thủ tướng mong muốn Thái Lan phát huy vai trò trong bảo đảm an ninh nguồn nước

Nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong-Lan Thương lần thứ hai tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 10/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.
Toàn cảnh cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: VGP
Toàn cảnh cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: VGP

Tại cuộc gặp, hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua trên các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, đầu tư, thương mại, an ninh-quốc phòng, tư pháp… Kim ngạch thương mại giữa hai nước trong 2017 tăng 20% đạt 15 tỷ USD. Hai bên cũng phối hợp tốt tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như ASEAN, APEC, GMS…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của Thái Lan trong việc thúc đẩy hợp tác tiểu vùng sông Mekong cũng như trong khuôn khổ Mekong-Lan Thương, mong muốn Thái Lan phát huy vai trò trong  bảo đảman ninh nguồn nước và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mekong.

Thủ tướng Thái Lan chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC và bày tỏ sẵn sàng phối hợp Việt Nam tổ chức Hội nghị Cấp cao Tiểu vùng sông Mekong mở rộng GMS tháng 3 tới.

Hai bên cũng trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thái Lan tạo thuận lợi cho hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan.

Nhân dịp này Thủ tướng cảm ơn chính phủ Thái Lan đã tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan sinh sống và làm ăn ổn định góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thái Lan cũng như là cầu nối cho tình hữu nghị Việt Nam-Thái Lan.

Chuyên đề