Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp

Sáng nay (19/12), tại TP. Cao Lãnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại tỉnh Đồng Tháp với chủ đề “Đồng Tháp tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: VGP

Hội nghị có sự tham dự khoảng 500 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương; đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp năm 2017, địa phương đặc biệt chú trọng mời gọi hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản và các lĩnh vực liên quan phục vụ nông nghiệp.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm tuyên truyền, giới thiệu thành tựu kinh tế-xã hội, tiềm năng, thế mạnh và chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh. Thông qua sự kiện này, lãnh đạo tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự án đầu tư có quy mô lớn.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cho biết chính quyền tỉnh luôn thân thiện, đồng hành với doanh nghiệp thông qua mô hình 'Cà phê doanh nhân', tất cả hướng tới hệ sinh thái khởi nghiệp. Không chỉ cam kết đơn giản hóa thủ tục hành chính, tỉnh quý trọng giá trị thời gian của nhà đầu tư và đã cắt giảm tới 50% thời gian làm thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp.

“Thành tích của doanh nghiệp là thành tựu của địa phương. Chúng tôi luôn bên cạnh quý vị mọi lúc mọi nơi”, ông Lê Minh Hoan nói và cho biết, ưu tiên hàng đầu trong kêu gọi đầu tư của Đồng Tháp là nông nghiệp, lĩnh vực tỉnh có nhiều tiềm năng và mong muốn đi lên từ nông nghiệp. “Hãy cùng chúng tôi hiện thực hóa khát vọng này”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp bày tỏ.

Thủ tướng chào đón đại biểu quốc tế đến dự hội nghị. Ảnh: VGP

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư 21 dự án và 16 dự án ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 23.885 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có 4.647 doanh nghiệp, trong đó có 447 DN được thành lập mới trong năm 2017 với số vốn đăng ký là 2.698 tỷ đồng. Hiện có 19 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 205 triệu USD.

Chuyên đề