Thủ tướng chỉ đạo triển khai vấn đề Báo Đấu thầu phản ánh

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Công Thương tập trung triển khai, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển dịch vụ logistics được phê duyệt tại Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 14/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai vấn đề Báo Đấu thầu phản ánh

Trước đó, Báo Đấu thầu ngày 18/9/2017 có phản ánh: GS.TS Đặng Đình Hào, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển cho rằng, logistics là dịch vụ tổng hợp, mang tính liên ngành, cần thành lập Ủy ban Logistics quốc gia để bảo đảm sự thống nhất trong quản lý cũng như sự nhất quán giữa các quy định của pháp luật. Đa số DN logistics đang có xu hướng chuyển phần lớn hoạt động và nguồn thu sang lĩnh vực nhận đại lý cho các hãng nước ngoài, trong khi DN có vốn đầu tư nước ngoài chỉ chiếm 2% trong số trên 1.000 DN logistics.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương khẩn trương nghiên cứu kiến nghị tại bài báo trên để xử lý theo quy định; báo cáo Thủ tướng những nội dung vượt thẩm quyền.            

Chuyên đề