Thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) hoàn thành xây dựng nông thôn mới

(BĐT) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định 249/QĐ-TTg công nhận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2017.
Nhà ven sông Cái Vồn, thuộc thị xã Bình Minh
Nhà ven sông Cái Vồn, thuộc thị xã Bình Minh

Thị xã Bình Minh được thành lập theo Nghị quyết số 89/NQ-CP, ngày 28/12/2012, là một trong 08 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long, tổng diện tích đất tự nhiên 9.363,29 ha, có 8 đơn vị hành chính trực thuộc cụ thể: có 03 phường: Cái Vồn, Thành Phước, Đông Thuận và 5 xã: Thuận An, Đông Bình, Mỹ Hòa, Đông Thạnh, Đông Thành.

Thị xã Bình Minh có vai trò quan trọng là đô thị vệ tinh của thành phố Cần Thơ, có vị trí giao thông thủy, bộ và hệ thống cảng, đường hàng không thuận lợi trong việc giao lưu, hợp tác phát triển trong thời gian qua và những năm tiếp theo. Ngoài ra, thị xã Bình Minh còn là trung tâm tổng hợp cấp vùng liên huyện, có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội đặc biệt thuận lợi; quốc phòng, an ninh luôn được đảm bảo; quy hoạch và thực trạng kết cấu hạ tầng cơ sở tương đối đồng bộ là tiền đề cho xây dựng và phát triển đô thị.

Đến nay, thị xã Bình Minh có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nguồn lực xây dựng nông thôn mới gần 882 tỷ đồng.

Chuyên đề