Tân Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nhận bàn giao nhiệm vụ

Ông Nguyễn Bắc Son tin tưởng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ phát huy truyền thống của ngành TT&TT và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa ngành phát triển bền vững trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Bắc Son bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ TT&TT cho ông Trương Minh Tuấn. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Ông Nguyễn Bắc Son bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ TT&TT cho ông Trương Minh Tuấn. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ngày 14/4, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ bàn giao nhiệm vụ của ngành giữa nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Bộ Nội vụ...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bắc Son cảm ơn và đánh giá cao toàn thể cán bộ, người lao động trong ngành TT&TT, cũng như các doanh nghiệp, đã luôn nỗ lực và phấn đấu, rèn luyện không ngừng để góp phần nâng cao vị thế của ngành.

“Tôi mong rằng, thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo và tập thể người lao động sẽ tiếp tục gắn bó, đoàn kết để phấn đấu làm nên những điều kỳ diệu cho ngành TT&TT”, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chia sẻ.

Chúc mừng người kế nhiệm, ông Nguyễn Bắc Son tin tưởng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ phát huy truyền thống của ngành TT&TT và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa ngành phát triển bền vững trong thời gian tới.

Về phía mình, tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay đây là vinh dự to lớn của cá nhân và ông ý thức được sâu sắc nhiệm vụ trong thời gian sắp tới.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định sẽ kế thừa kinh nghiệm quý báu của các đồng chí tiền nhiệm; cùng toàn thể người lao động của ngành TT&TT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống vẻ vang, chung sức đồng lòng khắc phục hạn chế, nỗ lực phấn đấu đưa ngành phát triển trên tất cả lĩnh vực được giao phó.

Tân Bộ trưởng cũng mong muốn, tập thể người lao động trong toàn ngành sẽ tiếp hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ đưa ngành TT&TT tiếp tục là ngành tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quyết tâm đưa Việt Nam thành nước mạnh về công nghệ thông tin-truyền thông trong khu vực và thế giới.

Trước đó, ngày 9/4, ông Trương Minh Tuấn đã được Quốc hội khóa XIII phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ TT&TT thay cho ông Nguyễn Bắc Son nghỉ theo chế độ.

Trong sáng 14/4, tại trụ sở Bộ TT&TT cũng đã diễn ra lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Chuyên đề