Sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng sau cơn mưa lớn ở Sài Gòn

Đường lăn M1 dẫn ra một số bãi đỗ bị ngập nặng trong trận mưa lớn tối qua khiến hoạt động tại khu vực này gián đoạn, hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng.
Ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 26/8. Ảnh:Khánh Bằng
Ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 26/8. Ảnh:Khánh Bằng

Sáng 27/8, ông Phạm Vũ Cường - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết, cơn mưa lớn tối hôm trước đã khiến đường lăn M1 của sân bay phải dừng hoạt động hơn một tiếng do nước ngập khoảng 30 cm tại các bãi đỗ 10 đến 14, 51-56 và 24-25. Đến 20h nước rút, sân bay mới hoạt động bình thường trở lại.

Theo ông Cường, nguyên nhân ngập tại sân bay tái diễn là do các bãi đỗ ở gần lối thoát nước ra kênh A41 phía đường Phan Thúc Duyệt. Dù đơn vị đã kiến nghị nhiều lần nhưng tuyến kênh bên ngoài này chưa được giải tỏa, nạo vét khiến nước không thoát được.

Cơn mưa lớn cũng khiến gần 70 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng. Trong đó có 2 chuyến bị hủy, 14 chuyến phải hạ cánh xuống các sân bay lân cận như Liên Khương, Cam Ranh... 4 chuyến bay quốc tế không hạ cánh được phải đáp xuống sân bay của Campuchia, Thái Lan.

Nhiều hành khách phản ánh, việc mưa ngập tại Tân Sơn Nhất khiến họ trễ bay 2-3 giờ. Đặc biệt, có khách đi chuyến 17h50 nhưng đến 22h chưa được bay. Nhà chờ tại sân bay đông nghịt người.

Sân bay ngập khoảng 30 cm. Ảnh:Khánh Bằng

Trước đó, nhiều nơi tại Tân Sơn Nhất liên tục bị ngập khi mưa lớn. Đặc biệt, hôm 9/10/2015, sân bay ngập 20 cm uy hiếp trạm điện, có khả năng dẫn đến nổ, phải đóng cửa sân bay. Các bên liên quan sau đó đã thực hiện nhiều đợt nạo vét, làm sạch kênh. Tại trạm điện sân bay, nhiều bao cát, ván được chuẩn bị sẵn để ngăn nước ngập tấn công.

Hồi đầu tháng 6, nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết này, UBND TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai nạo vét các tuyến kênh cũng như lên kế hoạch lập dự án đầu tư xây dựng các công trình cải tạo kênh.

Chuyên đề