Quảng Bình: Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo báo cáo vụ con lãnh đạo Thành ủy Đồng Hới thăng tiến “thần tốc”

Liên quan đến vụ việc Phó Bí thư Thành uỷ Đồng Hới bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì con trai thăng tiến “thần tốc”, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh này nghiên cứu, rà soát và báo cáo sự việc.
Ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Đồng Hới (bìa trái) trong một cuộc dự lễ phát động “Tháng thanh niên của Thành đoàn Đồng Hới”
Ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Đồng Hới (bìa trái) trong một cuộc dự lễ phát động “Tháng thanh niên của Thành đoàn Đồng Hới”

Như Dân trí đã thông tin, vì có những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã bị Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu rút kinh nghiệm.

Cụ thể, với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành uỷ, ông Hà Quốc Phong có con trai là ông Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng công chức vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới, đã được BTVTU giới thiệu để bầu vào chức vụ Uỷ viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Trong thời gian ngắn một tháng đã được BTVTU Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Cũng theo kết luận của UBKT Tỉnh uỷ, ngoài việc để con trai thăng tiến một cách “thần tốc”, ông Hà Quốc Phong còn bị thanh tra vấn đề liên quan đến vợ là bà Hà Thị Ngân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Trung tâm Công viên cây xanh (thuộc TP Đồng Hới).

Bà Ngân được bổ nhiệm khi chưa phải là viên chức. Bà Ngân sau thời gian làm việc cho một số công ty, doanh nghiệp thì năm 2007 đã xin chuyển về công tác tại Trung tâm Công viên cây xanh. Thời điểm đó lãnh đạo trung tâm này đã tiếp nhận bà Ngân và có quyết định công nhận viên chức ngay.

Việc ông Phong chỉ bị UBKT Tỉnh ủy yêu cầu rút kinh nghiệm, trong khi đó, con trai ông Phong không bị ảnh hưởng gì, vợ ông Phong vẫn tại vị đã khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn “bất thường”.

Trước sự việc này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu UBKT Tỉnh ủy nghiên cứu, rà soát và có báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25/3.

Chuyên đề