Phó Thủ tướng Thường trực dự chương trình ‘Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm’

Tối 27/7, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức chương trình truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) với chủ đề “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm”. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đại diện nhiều bộ, ngành đến dự.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự chương trình "Linh thiêng Đất Mẹ". Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự chương trình "Linh thiêng Đất Mẹ". Ảnh: VGP

Trong thời lượng hơn 90 phút, chương trình “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm” chuyển tải tới đông đảo khán giả xem truyền hình một bản hùng ca về những giá trị quý báu mà xương máu bao thế hệ cha anh đã dâng hiến cho Đất Mẹ Việt Nam trong ngày tưởng niệm 27/7; khơi dậy nhiều cảm xúc, sự thấu hiểu, sẻ chia với những hy sinh, mất mát của bao thế hệ thanh niên để Tổ quốc Việt Nam có được sự toàn vẹn, cuộc sống hòa bình như hôm nay.

Chương trình “Linh thiêng Đất Mẹ ngàn năm” có bố cục 3 phần: “Ra đi là lẽ sống”, “Dáng đứng của người nằm xuống” và “Dòng máu chảy qua triệu trái tim”. Trong đó, những hình ảnh, câu chuyện về sự hy sinh, tinh thần quả cảm của người lính trong chương trình là câu chuyện về cuộc sống trong hang Suốt Cụt, nơi được coi là hậu phương giữa lòng tiền tuyến của các chiến sĩ quyết tử bảo vệ cao điểm ở biên giới phía Bắc.

Tham dự chương trình, khán giả được trở lại những địa danh trong lịch sử chiến tranh: Từ biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, tuyến lửa miền Trung tới các hải đảo; được giao lưu với những người lính, giới văn nghệ sĩ đại diện cho các thế hệ đã đi qua các cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc như Trung tướng Khuất Duy Tiến, nhà thơ Anh Ngọc, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, nhạc sỹ Trương Quý Hải...

Khán giả cũng được thưởng thức những ca khúc ca ngợi tinh thần quả cảm, anh dũng của những người lính và của cả dân tộc; được nghe kể câu chuyện về những người lính ở chiến trường Tây Nam không tiếc tuổi thanh xuân bảo vệ đồng bào và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Cùng với đó, rất nhiều ký ức xúc động, hùng tráng về những anh hùng liệt sĩ đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” cũng được tái hiện.

Một tiết mục trong chương trình. Ảnh: VGP

Toàn bộ hình ảnh, những câu chuyện về sự hy sinh và tinh thần quả cảm của người lính trong chương trình, đó cũng là những câu chuyện thật trong hang Suối Cụt, nơi được coi là hậu phương giữa lòng tiền tuyến, của các chiến sĩ quyết tử bảo vệ cao điểm biên giới phía Bắc. Đó là câu chuyện về người lính ở chiến trường biên giới Tây Nam không tiếc tuổi thanh xuân bảo vệ đồng bào và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả...

Chương trình đem đến cho người xem một bản hùng ca về những giá trị quý báu mà xương máu bao thế hệ đã hiến dâng cho Đất Mẹ Việt Nam trong ngày kỷ niệm 27/7.

Chuyên đề