Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh hiếu học

Chiều 24/7, nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh hiếu học huyện miền núi Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh hiếu học huyện miền núi Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh hiếu học huyện miền núi Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: VGP

Nói chuyện thân mật với đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Tây Trà và các em học sinh nghèo, học sinh hiếu học của huyện, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của quê hương Tây Trà, nhất là sự “thay da, đổi thịt” hằng ngày về các mặt kinh tế-xã hội, văn hoá, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, sự đoàn kết nhất trí trong bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững quốc phòng của huyện thời gian qua.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nêu rõ: Tây Trà là huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ngãi, là nơi cư trú của đa số đồng bào dân tộc Kor, Xơ Đăng, cũng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng với khởi nghĩa Trà Bồng năm 1959 (huyện được tách từ 9 xã của huyện Trà Bồng), trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Ngãi và cả nước nói chung trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Ngọn lửa tinh thần của cuộc khởi nghĩa Trà Bồng nói riêng và miền Tây Quảng Ngãi vẫn cháy sang đến tận hôm nay. Người dân nơi đây vẫn một lòng sắt son với Đảng, với Bác Hồ, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bức tranh toàn cảnh về quê hương Tây Trà đã sáng lên những gam màu tươi mới. Đồng bào đã từng bước bỏ cuộc sống du canh du cư, đốt rừng làm nương rẫy để sống tập trung và đầu tư phát triển kinh tế, khai thác tốt nhất tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện luôn chung sức, chung lòng, tập trung nguồn lực, phát huy lợi thế so sánh của huyện để đầu tư phát triển về giáo dục, nâng cao dân trí, cởi bỏ tư tưởng thụ động, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước để nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ căn dặn các cháu học sinh các dân tộc trong huyện khắc phục khó khăn, ra sức thi đua học tốt để sau này mang kiến thức về xây dựng quê hương, xứng đáng với truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ đi trước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học của báo Công an nhân dân thay mặt các nhà hảo tâm trong cả nước đã trao tặng 50 xe đạp cho các em học sinh trong huyện và 187 phần quà (gần 200 triệu đồng) cho các em học sinh trường dân tộc nội trú huyện Tây Trà.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cũng tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh dân tộc thiểu số hiếu học huyện Tây Trà.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Hồng. Ảnh: VGP

* Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đã đến thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Hồng, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Chuyên đề