Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Côn Đảo

Chiều 13/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã thăm và tặng quà các gia đình chính sách và trẻ em tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Ước Ảnh: TTXVN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Ước Ảnh: TTXVN

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, hiện huyện có 89 người có công cách mạng, trong đó có 46 người đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Tổng số hộ gia đình chính sách là 76 hộ.

Công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách trong những năm qua được giải quyết nhanh chóng, chính xác, đúng chế độ. Hiện trên địa bàn không có hồ sơ đối tượng chính sách còn tồn đọng, chưa giải quyết. Huyện cũng thường xuyên rà soát, thực hiện công tác, chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở, y tế, giáo dục cho các hộ chính sách.

Biểu dương kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt cho người có công và trẻ em tại huyện Côn Đảo thời gian qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhất là huyện Côn Đảo tiếp tục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng nhiều cách khác nhau để chăm lo tốt hơn nữa cho gia đình người có công và cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình thương bệnh binh, các đồng chí bị địch bắt tù đày.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước mong muốn các gia đình chính sách phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần tham gia kháng chiến anh dũng để giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống đó, lao động và học tập thật tốt, góp phần xây dựng đất nước và địa phương giàu đẹp.

Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự xúc động khi có nhiều đồng chí bị địch bắt tù đày ra Côn Đảo, sau ngày giải phóng vẫn tiếp tục ở lại cống hiến, xây dựng vùng đất Côn Đảo được như ngày hôm nay. Theo Phó Chủ tịch nước, hiện nhiều vùng sâu, miền núi ở nước ta còn khó khăn, nên Đảng, Nhà nước đang nỗ lực thực hiện nhiều chính sách để nâng cao mức sống và thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng miền, đặc biệt là đối với người có công, tham gia kháng chiến, những người địch bắt tù đày.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho trẻ em nghèo huyện Côn Đảo. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 89 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công; trao 100 suất học bổng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Côn Đảo.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng với kết quả học tập tốt trong năm vừa qua, nhiều cháu đạt học sinh giỏi, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; mong các cháu phát huy, học tập tốt hơn nữa, đạt thêm nhiều danh hiệu, là con ngoan trò giỏi.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã đến Khu 1 (Cỏ Ống, Côn Đảo) thăm và tặng quà các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Côn Đảo, gồm ông Nguyễn Văn Ước (77 tuổi, bị địch bắt tù đày từ năm 1959-1975) và ông Lê Văn Bảnh (66 tuổi, bị địch bắt tù đày từ năm 1973-1975).

Chuyên đề