Ông Nguyễn Chí Dũng giữ chức Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

(BĐT) - Sáng ngày 28/7, Quốc hội tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm 5 Phó Thủ tướng Chính phủ, 17 Bộ trưởng và 4 Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ theo Tờ trình giới thiệu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Lê Tiên 

Theo đó, 5 Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021 là: ông Trương Hòa Bình; ông Phạm Bình Minh; ông Vương Đình Huệ; ông Vũ Đức Đam; ông Trịnh Đình Dũng.

Đối với 21 Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, chỉ có một vị trí thay đổi so với Chính phủ kiện toàn từ tháng 4/2016, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ông Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng Bộ này được phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng, thay thế ông Cao Đức Phát.

Ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV với 452 đại biểu Quốc hội tán thành, bằng 91,50% tổng số đại biểu Quốc hội.

Sau khi có kết quả, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ đã ra mắt Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn, các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ mới sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ để đáp lại lòng tin tưởng của đồng bào, cử tri cả nước và của các đại biểu Quốc hội đã quyết định việc phê chuẩn bổ nhiệm các thành viên Chính phủ.

Chuyên đề