Nhiều cán bộ Sở ở Thanh Hóa bị mất chức

Ba cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thanh Hóa bị huỷ quyết định tuyển dụng, luân chuyển, bổ nhiệm không đúng quy trình.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hoá.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hoá.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa - Đào Trọng Quy vừa ký hủy bỏ, thu hồi ba quyết định liên quan đến việc tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm cán bộ công tác tại Sở này.

Cụ thể, ông Quy bãi bỏ quyết định bổ nhiệm ngạch và xếp lương công chức đối với ông Lê Đình Quý, nhân viên văn phòng Sở; bà Vũ Thị Huyền công tác tại Chi cục Biển và Hải đảo với lý do nâng ngạch công chức không đúng quy định. Bà Huyền còn bị hủy quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng Chi cục Biển và Hải đảo do không đáp ứng điều kiện bổ nhiệm.

Sở này cũng bãi bỏ quyết định tuyển công chức không qua thi tuyển, điều động, bổ nhiệm không đúng quy định đối với ông Vũ Đình Hùng, viên chức Đoàn mỏ, địa chất về nhận công tác tại phòng Tài nguyên khoáng sản và được bổ nhiệm Phó phòng này.

Sở Tài nguyên và Môi trường xác định, đây là những trường hợp được xét tuyển, nâng ngạch công chức trái với các quy định. Những cán bộ nêu trên được ký tuyển dưới thời Giám đốc cũ là ông Vũ Đình Xinh (đã nghỉ hưu năm 2015).

Trước đó, ngày 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo các sở, ngành và 27 huyện thị, thành phố rà soát việc tuyển dụng từ tháng 5/2010 đến nay. Sở Tài nguyên và Môi trường đã rà soát và phát hiện nhiều cán bộ được tuyển dụng, bổ nhiệm không đúng quy định như trên.

Đầu tháng 9, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hoá Lê Anh Xuân cũng ký quyết định huỷ bỏ việc điều động, bổ nhiệm hàng loạt cán bộ không đúng quy định.

Ngoài các Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Văn hoá Thông tin, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường bị cho thôi chức còn có bảy cán bộ khác công tác tại các phòng, ban thuộc UBND thành phố Thanh Hoá cũng bị huỷ quyết định điều động, chuyển ngạch viên chức sang công chức do chưa đủ tiêu chuẩn.

Chuyên đề