Nhà thầu Doosan chịu trách nhiệm về sự cố tại Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

(BĐT) - Thông tin phát đi từ Bộ Công Thương cho biết, sự cố xảy ra tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sáng ngày 7/3 là do nhà thầu Doosan (Hàn Quốc) – 1 trong 4 thành viên của Tổ hợp nhà thầu thực hiện Gói thầu EPC xây dựng Nhà máy, bất cẩn trong quá trình thi công. Nhà thầu Doosan khẳng định sẽ chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại xảy ra trong sự cố.
Nhà thầu Doosan chịu trách nhiệm về sự cố tại Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của Nhà máy. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do công nhân thi công của Nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, đã gây tia lửa bắn vào các bảo ôn bao bọc hệ thống FGD, gây cháy bảo ôn. Khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói Nhà máy, gây nên hiện tượng như trên.

Để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự cố, sáng sớm ngày 8/3, Bộ Công Thương đã cử Đoàn công tác đến kiểm tra sự cố tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.                               

Chuyên đề