Nhà khoa học khối doanh nghiệp nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh 2016

(BĐT) - Dự kiến vào ngày 17/9 tới đây, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức vinh danh các công trình khoa học đặc biệt xuất sắc được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), tại buổi lễ này, sẽ có 9 tác giả được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 7 công trình được trao Giải thưởng Nhà nước về KH&CN. Các công trình được Hội đồng cấp nhà nước lựa chọn từ 100 công trình KH&CN đề nghị xét tặng thuộc 5 lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa học tự nhiên; Khoa học kỹ thuật; Khoa học nông nghiệp và Khoa học y dược.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc cho biết, năm 2016, Giải thưởng này có yếu tố mới là có sự tham gia của các công trình của những nhà khoa học trẻ và công trình của các nhà khoa học trong khối doanh nghiệp. Tại buổi lễ công bố “Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2016” tổ chức mới đây, Bộ KH&CN đã giới thiệu 71 công trình sáng tạo khoa học công nghệ xuất sắc nhất năm 2016.

Chuyên đề