Nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

(BĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản từ ngày 8 đến ngày 15/4/2017, ngày 11/4, Đoàn đại biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã có các buổi gặp gỡ và làm việc với Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt, Bộ Giao thông Quốc thổ Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng hội đàm với Bộ trưởng Bộ Giao thông Quốc thổ Nhật Bản Kenichi Ishi. Ảnh: Duy Nam
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng hội đàm với Bộ trưởng Bộ Giao thông Quốc thổ Nhật Bản Kenichi Ishi. Ảnh: Duy Nam

Trong cuộc gặp gỡ diễn ra tại Trụ sở của Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt, Tổng thư ký LDP, ông Toshihiro Nikai đã chào mừng chuyến thăm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đến Nhật Bản. Ông Toshihiro Nikai nhấn mạnh, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay, đồng thời bày tỏ hy vọng Việt Nam và Nhật Bản sẽ tiếp tục thúc đẩy, tăng cường các hoạt động trao đổi giao lưu hữu nghị giữa hai nước.

Trong lời đáp từ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, trong thời gian vừa qua, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực được đẩy mạnh và tăng cường ở mức độ cao, đem lại hiệu quả hết sức thiết thực. Chính phủ Nhật Bản đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho Việt Nam; cộng đồng doanh nghiệp của Nhật Bản cũng đã tham gia tích cực và đóng góp rất nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những hỗ trợ quý báu mà Chính phủ Nhật Bản đã dành cho Việt Nam trong thời gian qua.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Giao thông Quốc thổ Nhật Bản Kenichi Ishi. Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản và mong muốn thúc đẩy quan hệ này lên tầm cao mới.   

Chuyên đề