Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh vì trục lợi ngân sách

Tự ý kí quyết định bồi thường thu hồi đất không đúng quy định cho chính gia đình mình và 3 hộ dân khác gây thất thoát ngân sách gần 600 triệu đồng, ông Đặng Văn Nang - Phó Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) bị miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch và tư cách đại biểu HĐND.
 Ông Đặng Văn Nang bị miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch TP Cao Lãnh - Ảnh: Báo Đồng Tháp.
Ông Đặng Văn Nang bị miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch TP Cao Lãnh - Ảnh: Báo Đồng Tháp.

Ngày 28/5,HĐND TP.Cao Lãnh vừa tổ chức kỳ họp bất thường miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh đối với ông Đặng Văn Nang - Phó Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông này bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Cụ thể, vào năm 2014, với cương vị Phó Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh, ông Nang đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình là Chủ tịch hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư để kí 4 quyết định thu hồi đất không đúng quy định đối với 4 hộ gồm: Ông Đỗ Văn Hai, Lê Văn Hải, Lê Văn Phước và của chính ông, trong dự án đường giao thông nông thôn tổ 7, xã Hòa An.

Sau đó, ông Nang còn kí tự bồi thường cho mình số tiền hơn 237 triệu đồng, bồi thường cho ông Hải 97 triệu đồng, ông Phước hơn 88 triệu đồng và ông Hai hơn 257 triệu đồng…

Được biết, đây là công trình có tổng dự toán vốn đầu tư sử dụng ngân sách hơn 4,7 tỉ đồng do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Chính vì vậy, người dân sẽ hiến đất để thực hiện làm đường chứ không phải thu hồi và bồi thường.

Nhận thấy có tiêu cực trong dự án trên nên ông Võ Văn Điệp (59 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Hòa An, TP. Cao Lãnh) đã gửi đơn tố cáo việc ông Nang lợi dụng chức vụ, quyền hạn ký trình phê duyệt phương án bồi thường trái quy định để gia đình trục lợi tiền ngân sách nhà nước trong dự án công trình đường giao thông nông thôn đến UBND tỉnh Đồng Tháp. Đơn của ông Điệp được thu lí sau đó, tuy nhiên UBND tỉnh này lại công khai luôn thông tin của người tố cáo.

Qua xác minh UBND tỉnh Đồng Tháp kết luận, thông tin trong đơn tố cáo Phó Chủ tịch TP Cao Lãnh mà ông Điệp đã gửi là đúng.

Chuyên đề