Kỷ luật Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM vì dùng giấy công nhận thạc sĩ “dỏm”

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM đã bị kỷ luật vì sử dụng Giấy công nhận văn bằng thạc sĩ không hợp pháp.
Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM bị kỷ luật.
Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM bị kỷ luật.

Ngày 25/6, Tổng cục Hải quan cho biết, đơn vị này đã ra quyết định thi hành kỷ luật công chức đối với ông Phạm Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Quyết định thi hành kỷ luật do ông Mai Xuân Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký.

Theo quyết định thi hành kỷ luật, ông Phạm Quốc Hùng bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Ông Hùng bị khiển trách vì đã sử dụng Giấy công nhận văn bằng thạc sĩ số 012830/CNVB-Ths ngày 16/2/2017 không hợp pháp, vi phạm quy định tại Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012 của Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức.

Tổng cục Hải quan giao cho Chánh văn phòng Tổng cục, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Cục trưởng Cục hải quan TPHCM và ông Phạm Quốc Hùng chịu trách nhiệm thi hành quyết định.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Tổng cục Hải quan cũng đã chỉ đạo xác minh, xử lý nhiều cán bộ hải quan tại Quảng Trị.

Cụ thể, Tổng cục Hải quan đã yêu cầu Cục Hải quan Quảng Trị và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh việc người dân khi vào làm thủ tục thông quan hàng hóa tại Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay phải “bôi trơn” cho cán bộ hải quan.

Sau khi xác minh, Cục Hải quan Quảng Trị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 5 cán bộ, nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay. Trong đó có ông Lê Chí Thành, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu La lay.

5 cán bộ, nhân viên nói trên đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời 5 người này bị luân chuyển đến các đơn vị khác, không được trực tiếp làm công tác nghiệp vụ.

Không chỉ TPHCM, Quảng Trị mà tại Hà Nội, Hải Phòng cũng đã có nhiều cán bộ hải quan vi phạm bị xử lý kỷ luật, thậm chí là bị cách chức, thôi việc.

Chuyên đề