Ký kết hợp đồng cung cấp than nhập khẩu cho các nhà máy điện

(BĐT) - Ngày 2/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp than nhập khẩu cho các nhà máy nhiệt điện do PVN làm chủ đầu tư.
Ký kết hợp đồng cung cấp than nhập khẩu cho các nhà máy điện

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN cho rằng, trước khả năng cung ứng than trong nước còn hạn chế, chất lượng than chưa đủ đáp ứng cho các nhà máy nhiệt điện than công suất lớn thì việc PVN và PV Power ký kết hợp đồng là bước phát triển quan trọng trong lĩnh vực điện, đảm bảo các nhà máy điện của PVN có thể vận hành an toàn, tin cậy và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Về phía PV Power, ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐTV PV Power cho hay, hiện PV Power đã tìm hiểu, hoàn thành đàm phán với 7 đối tác cung cấp than quốc tế và các chủ mỏ than để ký hợp đồng khung, cung cấp khoảng 15 triệu tấn than/năm, đáp ứng đủ than cho các nhà máy than của PVN. PV Power sẽ bảo đảm về nguồn, khối lượng, chất lượng than, bảo đảm tiến độ, thời gian cấp than đến các nhà máy trong giai đoạn chạy thử, vận hành thương mại.  

Chuyên đề