Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc ngày 20/7

(BĐT) - Hôm nay, Phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIII cho ý kiến các dự thảo Nghị quyết về việc phân loại đơn vị hành chính; Nghị quyết về tiêu chuẩn đơn vị hành chính và việc nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính; Nghị quyết về phân loại đô thị.

Trước đó, UBTVQH đã đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Theo Tờ trình về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, Văn phòng Quốc hội cho biết, dự kiến Quốc hội sẽ làm việc khoảng 15 ngày và 1 ngày dự phòng, trong đó có 1 ngày thứ Bảy; Phiên khai mạc tiến hành vào ngày 20/7/2016 và dự kiến Phiên bế mạc vào ngày 9/8/2016.

Đối với nội dung xem xét Báo cáo của Chính phủ về tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2016, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đề nghị Chính phủ phải có báo cáo này tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, mặc dù đã có đánh giá 3 tháng đầu năm tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII nhưng những đánh giá này chưa rõ nét, còn rất sơ bộ, nên Chính phủ cần có báo cáo để đánh giá những việc làm được và chưa làm được so với Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 đã được Quốc hội thông qua. “Ủy ban Kinh tế cũng phải sắp xếp thời gian để thẩm tra. Nội dung này dự kiến phải dành ½ ngày làm việc để Quốc hội khóa XIV làm việc cho nghiêm túc” – Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Chuyên đề