Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp cho sinh viên

(BĐT) - Hưởng ứng phong trào khởi nghiệp, hướng tới xây dựng Quốc gia khởi nghiệp vào năm 2025, Học viện Chính sách và Phát triển (APD) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức thành công Cuộc thi “Khát vọng khởi nghiệp 2016”. Cuộc thi thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên và cán bộ, giảng viên trong Học viện.
Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp cho sinh viên

Qua hai vòng sơ khảo với hơn 20 đội thi, 5 trong số 8 đề án được Ban Giám khảo đánh giá cao đã được chọn vào vòng chung kết. Các đề án tập trung vào việc giải quyết các vấn đề của cuộc sống trong một số lĩnh vực như: thương mại, thương mại điện tử; công nghệ phần mềm; môi trường, biến đổi khí hậu; sức khỏe; giáo dục; quản trị; dịch vụ…

Kết thúc Cuộc thi, với sự độc đáo và tính khả thi cao, giải Nhất trị giá 10 triệu đồng đã được trao cho Nhóm thực hiện Đề án “Handmade”. Và ngay trong đêm chung kết, Nhóm thực hiện đề án này đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên từ phía nhà tài trợ.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, từ sự thành công của “Khát vọng khởi nghiệp 2016”, Cuộc thi “Khát vọng khởi nghiệp” sẽ trở thành hoạt động thường niên của APD trong những năm tiếp theo, nhằm khơi dậy khát vọng khởi nghiệp trong sinh viên.

Chuyên đề