Khai mạc Hội báo toàn quốc 2019

(BĐT) - Hôm nay ngày 15/3/2019, Hội báo toàn quốc năm 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Lê Tiên

Hội báo năm nay có chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”. Hội báo toàn quốc năm 2019 diễn ra trong 3 ngày (15 – 17/3/2019) với nhiều hoạt động: Triển lãm ảnh Kỷ niệm 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng và 20 năm Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam; Triển lãm "Sắc xuân trên mọi miền đất nước"…

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Đảng và Nhà nước ta luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, xem báo chí là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng. Trước những thuận lợi, khó khăn, thách thức của báo chí trong bối cảnh hiện nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn báo chí Việt Nam tiếp tục phát huy phẩm chất của báo chí cách mạng, khắc phục các hạn chế để làm tốt vai trò, sứ mệnh cao quý của mình. Thời gian tới, báo chí Việt Nam cần tập trung tuyên truyền những mặt tốt của đời sống xã hội, nhân rộng phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực tinh thần cho nhân dân yên tâm ổn định sản xuất, kinh doanh thông qua việc phản ánh khách quan trung thực cuộc sống, thông tin nhanh nhạy các vấn đề của cuộc sống. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường hoạt động quản lý báo chí, mạng xã hội, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, về phía các cơ quan báo chí thì cần chủ động nắm bắt các hoạt động sai trái diễn ra trong đời sống xã hội, phản ánh một cách trung thực, đầy đủ và kịp thời; đồng thời chú trọng đào tạo năng lực và phẩm chất đạo đức của những người làm báo trong bối cảnh mới.

Hội báo năm nay có sự tham gia của 85 đơn vị là các liên chi hội, chi hội ở trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo trong cả nước cùng với các gian trưng bày của hội nhà báo các tỉnh, thành phố. Đây là sự kiện thường niên được diễn ra từ năm 2016 đến nay, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời cũng là dịp để tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng cũng như biểu dương những cống hiến của các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Một số hình ảnh tại Hội báo toàn quốc năm 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Lê Tiên

Nhà báo Thuận Hữu – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Ban tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Lê Tiên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng trưng bày Báo Đấu thầu tại Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Lê Tiên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng trưng bày Báo Đấu thầu tại Hội báo toàn quốc năm 2019. Ảnh: Lê Tiên

Chuyên đề