JICA tiếp tục hỗ trợ TP.HCM ứng phó biến đổi khí hậu

(BĐT) - Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) sẽ tiếp tục hỗ trợ TP.HCM thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu (CCAP).
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đây là thông tin đại diện JICA đưa ra tại Hội thảo Báo cáo giữa kỳ rà soát lại tiến độ hợp phần thuộc Dự án Hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện các hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia (NAMA) theo quy trình đo đạc - báo cáo - thẩm định vừa diễn ra tại TP.HCM.

Theo đó, với sự hợp tác của JICA, TP.HCM sẽ đưa ra những công cụ chính sách trong CCAP mới (2021 - 2025) để cải thiện việc sử dụng năng lượng hiệu quả tại các toà nhà, giúp TP.HCM hướng tới xây dựng một thành phố các bon thấp và phát triển bền vững. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây trong hợp phần “Đánh giá công nghệ các bon thấp” của Dự án đã cung cấp những thông tin nền tảng cho việc áp dụng các công nghệ phát thải thấp vào thực tế.

Trong phạm vi Dự án, từ đầu năm 2018, JICA đã tiếp tục hợp tác với TP.HCM thực hiện các giải pháp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Chuyên đề