Huyện miền núi ở Ninh Bình trả lại xe doanh nghiệp tặng

Huyện Nho Quan (Ninh Bình) vừa hoàn tất hồ sơ, trả lại 2 ôtô từng nhận của một doanh nghiệp.
Chiếc Mazda CX5 được doanh nghiệp tặng Huyện uỷ Nho Quan. Ảnh: Đ.B.
Chiếc Mazda CX5 được doanh nghiệp tặng Huyện uỷ Nho Quan. Ảnh: Đ.B.

Ngày 21/3, ông Đinh Chung Phụng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, tỉnh vừa chỉ đạo huyện Nho Quan hoàn thiện các thủ tục để trả lại hai chiếc xe ôtô cho Công ty TNHH MTV công nghiệp Hạ Long (đóng trên địa bàn huyện).

"Thực hiện chỉ đạo này, việc trả xe cho doanh nghiệp đã được Huyện ủy và UBND huyện Nho Quan thực hiện xong", ông Phụng nói.

Hồi đầu năm 2016, Huyện uỷ và UBND huyện Nho Quan được Công ty công nghiệp Hạ Long tặng hai chiếc ôtô và huyện tiếp nhận, sử dụng cho đến tháng 3/2017.

Hai chiếc xe doanh nghiệp tặng Huyện ủy và UBND huyện Nho Quan gồm: Xe Toyota Fortuner, sản xuất năm 2014, biển kiểm soát 35A – 016.66; xe Mazda CX5 (sản xuất năm 2014), biển kiểm soát 35A – 018.88.

Hai chiếc xe này được huyện Nho Quan sử dụng để phục vụ nhu cầu công tác của lãnh đạo.

Bí thư Huyện uỷ Nho Quan Lã Trường Sinh cho hay, năm 2013, Công ty công nghiệp Hạ Long đầu tư xây dựng một nhà máy đốt lốp cao su trên địa bàn huyện. Đến năm 2015, Công ty có nhã ý tặng huyện hai chiếc xe gầm cao để thuận tiện với địa bàn miền núi. “Việc tặng xe, huyện đã báo cáo với tỉnh và được tỉnh đồng ý”, ông Sinh nói.

Trước đó tháng 3/2016, UBND tỉnh Ninh Bình cũng được một doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Nho Quan tặng 3 chiếc ôtô hạng trị giá 6,6 tỉ đồng, gồm một chiếc Land Cruiser VX giá 2,85 tỉ đồng (sản xuất năm 2015); chiếc thứ hai mang nhãn hiệu Land Cruiser GXR giá 2,39 tỷ đồng và chiếc thứ ba là Camry 2.5 Q có giá 1,36 tỉ đồng.

UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản gửi Bộ Tài chính, xin xác lập quyền sở hữu Nhà nước cho 3 xe ôtô nói trên với mục đích “phục vụ phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn” trên địa bàn. Tuy nhiên, sau đó, UBND tỉnh Ninh Bình lại có công văn xin hủy quyền sở hữu, trả lại xe cho doanh nghiệp.

Chuyên đề