Huy động tối đa nguồn lực chất xám thực hiện CMCN 4.0

(BĐT) - Chiều 2/8, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức cuộc họp công tác tổ chức Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 nhằm thực hiện Chiến lược quốc gia về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0).
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp công tác tổ chức Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018. Ảnh:Trung Hiếu
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp công tác tổ chức Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018. Ảnh:Trung Hiếu

Chương trình là sáng kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm quy tụ và huy động tối đa nguồn lực chất xám, đặc biệt là các chuyên gia người Việt được đào tạo bài bản và đang làm việc tại các quốc gia có nền tảng khoa học công nghệ phát triển. Những chuyên gia này sẽ là nguồn lực quan trọng đảm bảo sự thành công trong việc thực hiện Chiến lược về CMCN 4.0, từ đó, mang đến những thay đổi về công nghệ tại Việt Nam, tạo cơ hội cho đất nước chuyển mình mạnh mẽ, hoà nhịp với những tiến bộ của thế giới.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của nền khoa học công nghệ, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn coi đây là cơ hội đặc biệt quan trọng để Việt Nam có thể tiếp cận và tận dụng tối đa tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong phát triển kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Theo Dự thảo Kế hoạch tổ chức Chương trình, Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/8/2018 với chuỗi sự kiện diễn ra tại 4 địa phương (Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu), quy tụ khoảng 100 chuyên gia công nghệ người Việt Nam trong và ngoài nước.

Chuyên đề