Học viện Chính sách và Phát triển đã đào tạo hàng nghìn học viên chất lượng cao

(BĐT) - Ngày 20/11/2017, Học viện Chính sách và Phát triển (APD) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tính đến nay, APD đã đào tạo được hàng nghìn học viên có trình độ chuyên môn cao, với gần 1.200 sinh viên tốt nghiệp trình độ đại học; đang đào tạo khoảng 2.300 sinh viên bậc đại học và gần 300 học viên trình độ thạc sỹ. Đặc biệt, năm 2017, APD sẽ cho “ra lò” khóa cao học trình độ thạc sỹ đầu tiên với gần 50 học viên thuộc chuyên ngành chính sách công.

APD có đội ngũ giảng viên chất lượng cao là các phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ được đào tạo tại các trường đại học uy tín ở Việt Nam và nước ngoài. Để nâng cao tính thực tiễn trong đào tạo, Học viện đã mời các chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, viện nghiên cứu… tham gia giảng dạy. APD đã và đang triển khai nhiều chương trình hợp tác với các trường đại học và tổ chức quốc tế như: Đại học Purdure, Đại học Portland, Georgia state Univesity, Đại học Tổng hợp bang California (Hoa Kỳ)… nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

APD định hướng trở thành trường đại học uy tín trong hệ thống giáo dục quốc dân về đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn và phản biện chính sách vĩ mô.

Chuyên đề