Hoan nghênh DN có thực lực của Thượng Hải đầu tư tại Việt Nam

(BĐT) - Chiều 5/11, tại TP. Thượng Hải, Trung Quốc, tiếp Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) có thực lực của Thượng Hải tăng cường đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng TP. Thượng Hải Ứng Dũng. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng TP. Thượng Hải Ứng Dũng. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam coi trọng việc củng cố và tăng cường quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước; ủng hộ các bộ, ngành, địa phương Việt Nam tăng cường giao lưu, hợp tác với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có TP. Thượng Hải.

Theo đó, Thủ tướng đề nghị Thượng Hải tiếp tục tạo thuận lợi, thúc đẩy hơn nữa các lĩnh vực hợp tác thực chất, nhất là trong các lĩnh vực Thượng Hải có thế mạnh và các địa phương Việt Nam có nhu cầu. Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho các DN có thực lực của Thượng Hải tăng cường đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, logistics...

Đồng thời, mong muốn Thượng Hải hỗ trợ và ưu đãi DN Việt Nam tham gia các kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc tổ chức tại Thượng Hải, tạo điều kiện để hàng hóa có thế mạnh của Việt Nam có mặt nhiều hơn nữa trên thị trường Thượng Hải và khu vực Hoa Đông.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018). Trong đó, Thủ tướng đánh giá cao việc tổ chức Hội chợ thể hiện tư duy hợp tác cùng thắng, cùng có lợi, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế của khu vực và toàn cầu.

Chuyên đề