Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam phát triển DNNVV

(BĐT) - Ngày 24/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp đoàn Hội đồng quản trị Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN. Ảnh: Thủy Dung
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN. Ảnh: Thủy Dung

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) nước ngoài đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có các DN Hoa Kỳ. Thủ tướng cũng mong muốn US-ABC tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho các DN Việt Nam.

Đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị quyết số 35/2016/NQ-CP hỗ trợ và phát triển DN Việt Nam đến năm 2020, Chủ tịch Hội đồng quản trị US-ABC Keith Williams tin tưởng Việt Nam sẽ là một hình mẫu về triển khai Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). “Cộng đồng DN Hoa Kỳ sẽ nỗ lực thúc đẩy, vận động Quốc hội Hoa Kỳ sớm phê chuẩn Hiệp định TPP”, ông Keith Williams cam kết.

Cũng theo người đứng đầu US-ABC, vừa qua, cơ quan này đã ký 3 văn bản thỏa thuận hợp tác với phía Việt Nam, tập trung vào 3 lĩnh vực là hỗ trợ DN nhỏ và vừa, y tế và chăm sóc sức khỏe, ứng phó biến đổi khí hậu. Ông Keith William khẳng định, US-ABC sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong việc thúc đẩy hỗ trợ DN nhỏ và vừa của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao ý tưởng về việc US-ABC phối hợp với VCCI thành lập Trung tâm Hỗ trợ DN nhỏ và vừa Hoa Kỳ - ASEAN, đặt tại Việt Nam, đồng thời giao VCCI phối hợp với US-ABC thực hiện tốt vấn đề này.            

Chuyên đề