Hậu Giang cần quan tâm phát triển doanh nghiệp

(BĐT) - Sáng 28/9, tại TP. Vị Thanh, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang với chủ đề “Hậu Giang, tiềm năng đầu tư và phát triển” đã diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang
Khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang

Tại Hội nghị, nhiều biên bản, thỏa thuận hợp tác, trong đó có hợp tác giữa các tỉnh trong vùng với Hậu Giang đã được ký kết. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là cách làm tốt bởi “muốn đi xa thì phải cùng đi”, phải đẩy mạnh liên kết vùng.

Thủ tướng lưu ý Hậu Giang quan tâm phát triển doanh nghiệp, một khâu yếu của Tỉnh khi mà tỷ lệ trung bình gần 400 người dân mới có 1 doanh nghiệp, thấp hơn nhiều so với bình quân chung cả nước là 130 người dân/doanh nghiệp. Tỉnh cũng cần đặc biệt chú trọng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị cần có chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững, đề cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp kịp thời phối hợp tốt hơn nữa với chính quyền địa phương để tháo gỡ, giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng nêu rõ quyết tâm giữ ổn định kinh tế vĩ mô, các cân đối lớn của nền kinh tế, kiểm soát lạm phát; xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chuyên đề