Hàn Quốc đề nghị hợp tác với Việt Nam điều tra tai nạn hàng không

Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa nhận được đề xuất hợp tác điều tra tai nạn hàng không từ Uỷ ban Điều tra tai nạn hàng không và đường sắt thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và GTVT Hàn Quốc (MOLIT).
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc này là cần thiết để kịp thời ứng phó với các tai nạn hàng không có thể xảy ra trên các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc; Tạo điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực điều tra tai nạn hàng không giữa hai nước; đồng thời thể hiện thiện chí của Việt Nam trong việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không với Hàn Quốc.

Về hợp tác điều tra tai nạn hàng không, hiện Việt Nam đã tham gia các khuôn khổ hợp tác trong ASEAN, hợp tác với Cộng hoà Pháp, hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc.

Thị trường hàng không Việt Nam – Hàn Quốc hiện có 10 hãng hàng không hai nước tham gia khai thác.

Cụ thể, 7 hãng hàng không Hàn Quốc là Air Busan, Asiana Airlines, Eastar Jet, Jin Air, Jeju Air, Korean Air và Tway Air hiện đang khai thác 6 đường bay từ 3 điểm tại Hàn Quốc (Inchoen, Busan, Dacgu) đến 4 điểm Việt Nam (Hà Nội, Cam Ranh, Tp. Hồ Chi Minh, Đà Nẵng với tổng tần suất 168 chuyến/chiều/tuần).

Các hãng hàng không Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đang khai thác 6 đường bay từ Hà Nội/Cam Ranh/Tp. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng đi Busan, Inchoen với tổng tần suất đạt 76 chuyến/chiều/tuần.

Thống kê cho thấy, 8 tháng năm 2017, tổng vận chuyển trên các đường bay giữa 2 nước đạt trên 3,16 triệu lượt hành khách, tăng 19,8% so với cùng kỳ 2016. Thị phần vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt gần 33,6% với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 89,4%.

Chuyên đề