Hải Phòng: Cách chức Bí thư thị trấn chỉ đạo thanh toán khống khối lượng công trình

Tin từ huyện Tiên Lãng chiều ngày 2/7 cho biết, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Văn Tuyên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng do đã có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, làm thất thoát ngân sách.
Trụ sở UBND thị trấn Tiên Lãng (ảnh Internet)
Trụ sở UBND thị trấn Tiên Lãng (ảnh Internet)

Trước đó, vào năm 2017, ông Lê Văn Tuyên với cương vị Bí thư đảng ủy TT.Tiên Lãng đã chỉ đạo thanh toán vượt quá khối lượng thực tế thi công tại dự án san lấp và xây tường rào Trường THCS thị trấn Tiên Lãng (từ năm 2008), gây thất thoát với số tiền 250 triệu đồng.

Chưa hết, năm 2014, ông Tuyên còn chỉ đạo lập khống chứng từ tổ chức đi tham quan.

Ngoài ra, ông được xác định có trách nhiệm là người đứng đầu thị trấn nhưng đã làm lơ, mặc cho gia đình lấn chiếm đất công trong thời gian rất dài.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tiên Lãng sau đó đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, cuối năm 2017 đã có kết luận về những sai phạm trên của ông Tuyên.

Được biết trong thời gian qua đã có có một số lãnh đạo, cán bộ thuộc thị trấn Tiên Lãng bị kỷ luật, xử lý hình sự do có hành vi khống khối lượng, rút ruột công trình...

Một công trình khai khống số lượng tại thị trấn bị người dân tố giác (ảnh CTV)

Cụ thể, vào ngày 26/ 6, Công an huyện Tiên Lãng đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Đoàn Văn Triệu, cán bộ Công ty cổ phần xây dựng tổng hợp Tiên Lãng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi lập khống khối lượng thực tế thi công gây thất thoát ngân sách nhà nước gần 350 triệu đồng tại dự án công trình cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước tại thị trấn Tiên Lãng.

Cũng trong năm 2017, do chỉ đạo thanh toán quá khối lượng thực tế thi công, gây thất thoát 349,8 triệu đồng tại công trình cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước thị trấn Tiên Lãng, ông Phạm Văn Thía - Chủ tịch UBND TT.Tiên Lãng bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng và chính quyền.

Chuyên đề