Hai người đột nhập sân bay Điện Biên Phủ

Vượt qua hàng rào an ninh, hai người xâm nhập trái phép vào khu bay cảng hàng không tỉnh Điện Biên.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa cho biết, trong tháng 3, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm hai người xâm nhập cảng hàng không Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) trái phép. Một trong hai người nghiện ma tuý.

Lực lượng an ninh sau đó phát hiện và khống chế những người này, giao cho cơ quan công an xử lý. Sự việc được phát hiện chỉ vài ngày sau vụ xâm nhập trái phép tại Cảng hàng không Vinh (Nghệ An) hôm 3/3.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho rằng nhiều cảng hàng không khu vực phía Bắc hệ thống tường rào sân bay chưa đảm bảo, không chỉ người ngoài rất dễ xâm nhập mà vật nuôi như chó thường xuyên chạy rông vào sân bay, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.

Cảng vụ đã có văn bản yêu cầu các cảng hàng không rà soát lại hàng rào, trên cơ sở đó sẽ phân tích và lập biên bản vi phạm với các cảng chưa đáp ứng đầy đủ quy định.

Trước đó, ngày 3/3, một thanh niên đang điều trị bệnh tâm thần đã vượt hàng rào và chốt kiểm soát an ninh lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Vinh. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá sự việc nêu trên chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng uy hiếp nghiêm trọng tới an ninh, an toàn hàng không.

Chuyên đề