Hà Nội nghiên cứu mở tuyến buýt nhanh BRT thứ 2

(BĐT) - Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, Thành phố đang nghiên cứu mở tuyến buýt nhanh BRT thứ 2 Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đánh giá về hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa, tuyến buýt nhanh đầu tiên của Thành phố, trong 1 tháng vừa qua, ông Tuấn cho biết, trong tháng 1/2017, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã vận hành 9.394 lượt xe, vận chuyển được 375.692 lượt hành khách.

Sau khi tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đi vào hoạt động, Sở đã thực hiện điều chỉnh 5 tuyến buýt để tăng cường kết nối với tuyến BRT và với các khu đô thị. Thành phố cũng thực hiện thí điểm lắp đặt dải phân cách để phân tách làn BRT với làn giao thông chung tại 3 nhà chờ: Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai tuyến buýt nhanh BRT, một số hạn chế của loại hình vận tải này đã bộc lộ. Điển hình như còn một số sự cố kỹ thuật xảy ra tại các nhà chờ; còn tình trạng phương tiện giao thông lấn làn, dẫn đến va chạm với xe buýt nhanh BRT…            

Chuyên đề