Hà Nội: Đề xuất xây dựng “Tuyến đường ghi danh” theo hình thức BOT

(BĐT) - Công ty Cổ phần Đầu tư AMD đã có đề xuất lên UBND Thành phố Hà Nội xin đầu tư xây dựng “Tuyến đường ghi danh” tại Hồ Gươm theo hình thức BOT.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Xây dựng "Tuyến đường ghi danh” tại Hồ Gươm là ý tưởng đã được đưa ra lấy ý kiến người dân tại một cuộc triển lãm về các phương án xây dựng, chỉnh trang khu vực trung tâm do UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức vào cuối tháng 1 vừa qua. Công trình "Tuyến đường ghi danh” là nơi để vinh danh các cá nhân có đóng góp lớn cho Hà Nội, cụ thể là sẽ khắc tên những danh nhân, nhà khoa học, nghệ sĩ... có đóng góp lớn cho sự phát triển của Thành phố.

Được biết, với mong muốn đầu tư “Tuyến đường ghi danh” theo hình thức BOT, AMD sẽ bỏ tiền ra xây dựng, sau đó kinh doanh nhưng phương án kinh doanh như thế nào thì nhà đầu tư này còn phải xem xét sau khi có ý kiến đóng góp của nhiều bên.

"Tuyến đường ghi danh” được nhiều người cho rằng sẽ là một "đại lộ danh vọng" của Hà Nội. Nếu được chấp thuận đầu tư, AMD cho biết sẽ sử dụng vật liệu đá tự nhiên để xây dựng công trình này.

Dự kiến công trình sẽ  mang đậm nét văn hóa Việt Nam, đồng thời là một “triển lãm” lớn giới thiệu với du khách về sản phẩm đá tự nhiên của nước ta.

Chuyên đề