Giảm 12 - 15% giá vé qua trạm BOT Đại Yên từ 1/11/2017

(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa có văn bản trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chấp thuận phương án giảm giá 12 - 15% đối với tất cả các loại vé qua Trạm thu giá Đại Yên so với mức giá hiện tại.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đồng thời giảm 100% giá cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân (phương tiện không kinh doanh) có hộ khẩu thường trú thuộc 2 phường lân cận Trạm thu giá là Đại Yên (TP. Hạ Long) và Minh Thành (huyện Quảng Yên); xe cơ quan hành chính nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường Đại Yên và Minh Thành; xe buýt công cộng tuyến cố định. Thời điểm áp dụng giảm giá từ ngày 1/11/2017.

TCĐB cho biết, phương án giảm giá này đã được các đơn vị liên quan gồm: TCĐB, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Đại Dương (nhà đầu tư) thống nhất tại cuộc họp ngày 25/9/2017. Công ty CP BOT Đại Dương chủ động chuẩn bị các thủ tục để giảm giá vé đúng thời điểm.

TCĐB cũng kiến nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn TP. Uông Bí - TP. Hạ Long cho phù hợp với phương án giảm giá vé này.

Chuyên đề