Giải thể chi cục hải quan cửa khẩu Cầu Treo

Sau 8 năm hoạt động, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị giải thể vì khối lượng công việc tại đây gần như không còn.
Khu kinh tế cửa khẩu Cầu treo.
Khu kinh tế cửa khẩu Cầu treo.

Ngày 30/5, ông Lương Trường Thọ, Cục trưởng Hải quan Hà Tĩnh cho biết, từ  1/6, Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo sẽ được giải thể theo quyết định của Bộ Tài chính.

Theo ông Thọ, Cục đã điều động, luân chuyển một số cán bộ, công chức của chi cục Cầu Treo về nhận nhiệm vụ mới tại các đơn vị trực thuộc. Về hệ thống cơ sở vật chất, nhà chức trách đang họp bàn để đưa ra hướng xử lý.

Năm 2010, Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo được thành lập để quản lý nhà nước về hải quan tại Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo. Năm 2016, khi luật thuế xuất khẩu, nhập khẩu có hiệu lực thì khu kinh tế này không còn đáp ứng đủ điều kiện để được hưởng ưu đãi thuế quan, hưởng các chính sách, hàng hóa, dịch vụ như trước.

Vì vậy, việc trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo với nội địa không còn là mối quan hệ xuất, nhập khẩu. Khối lượng công việc tại đây của hải quan gần như không còn nên không cần thiết phải duy trì hoạt động.

Chuyên đề